40472 kết quả phù hợp với "làn ưu tiên cho xe buýt"
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ưu tiên nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô hai làn xe
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quy chuẩn thiết kế đường bộ cao tốc theo đúng tiến độ của Quốc hội và Thủ tướng Chính phủ giao. Trong đó, quy mô đầu tư giai đoạn phân kỳ cần đáp ứng tối thiểu 4 làn xe hoàn chỉnh, bố trí đầy đủ làn dừng xe khẩn cấp và đầu tư đồng bộ các công trình phục vụ khai thác.
Người dân phải nhường đường cho xe ưu tiên
Thực hiện Kế hoạch của Công an TP Hà Nội, Phòng CSGT đã triển khai phương án bảo vệ Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 23/10/2023 đến ngày 29/11/2023 tại Thủ đô Hà Nội. Trong đó, có yêu cầu dành riêng cho người tham gia giao thông khi gặp xe ưu tiên.
Xử phạt lái xe không nhường đường cho xe ưu tiên
Khi tham gia giao thông, gặp các xe ưu tiên có tín hiệu xin nhường đường, người tham giao thông cần giảm tốc độ, đi vào làn bên phải để nhường đường. Đây là những quy định được nêu rõ trong luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm, không nhường đường cho xe ưu tiên vẫn tái diễn. Mới đây một tài xế tại Tuyên Quang đã bị xử phạt vì hành vi này.
Xe buýt chuyển làn ẩu gây nguy hiểm cho phương tiện khác
Để tránh gây ùn tắc và va chạm, các phương tiện cần tuân thủ biển chỉ dẫn, luật an toàn giao thông. Việc làm trái những nguyên tắc này là lý do dẫn đến nhiều vi phạm của các lái xe. Một camera hành trình vừa ghi lại cảnh một chiếc xe buýt đã chuyển làn bất chấp an toàn của các phương tiện khác.
Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?
Hà Nội hiện có khoảng 130 tuyến xe buýt, phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã với đa dạng các loại hình phương tiện như điện, CNG và xăng, dầu. Xe buýt mỗi ngày đã vận chuyển tới hơn 1 triệu lượt khách. Mục tiêu tới năm 2030 xe buýt Hà Nội phải đáp ứng 35-40% nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên, đến nay sau rất nhiều nỗ lực hệ thống này mới chỉ đáp ứng 15-20% nhu cầu và số lượng khách đi xe buýt đang có chiều hướng chững lại. Cùng trao đổi về nội dung "Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?", hai vị khách mời là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó chủ tịch Hiệp Hội vận tải công cộng thành phố Hà Nội và ông Trần Huy Ánh- Ủy viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội sẽ đưa ra cùng đưa ra quan điểm và bình luận riêng.
Ưu tiên vốn cho doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên
(HanoiTV) - Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết tháng 8 năm nay, tăng trưởng tín dụng đạt 7,33% và cơ cấu tín dụng tiếp tục hướng vào sản xuất kinh doanh, đặc biệt là những lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Đề xuất xe khách, xe buýt thường được đi vào làn BRT
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất TP Hà Nội cho phép các phương tiện lưu thông gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được đi vào làn dành riêng cho xe buýt BRT 01.
Mức xử phạt hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên
Để đảm bảo an toàn, người tham gia giao thông cần tuân thủ tuyệt đối quy định nhường đường, không gây cản trở cho xe ưu tiên, trong đó có các đoàn xe dẫn đoàn. Và đây là mức xử phạt hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên.
Mức xử phạt vi phạm không nhường đường cho xe ưu tiên
Xe ưu tiên là các loại xe theo quy định của pháp luật được hưởng các quyền ưu tiên khi tham gia giao thông. Khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhường đường, không được gây cản trở. Tuy nhiên, trong thực tế có không ít trường hợp cản trở, không nhường đường cho xe ưu tiên đang thực hiện nhiệm vụ đã bị các lực lượng chức năng xử phạt.
Làn đường xe buýt nhanh BRT được thay biển báo mới
Vài ngày vừa qua, tại một số điểm cơ quan chức năng đã cho tháo các biển báo trên dọc trục đường BRT, liệu có sự thay đổi lớn nào đối với tuyến buýt nhanh này hay không?
Vấn đề kinh tế: Ưu tiên vốn cho doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ưu tiên
(HanoiTV) - Tính đến hết tháng 8 tăng trưởng tín dụng đạt 7,3% với cơ cấu hướng vào những lĩnh vực được ưu tiên theo chỉ đạo của chính phủ.
Đề xuất kiểm định khí thải xe máy, ưu tiên xe điện
Với ưu điểm giá rẻ, linh động, tiết kiệm nhiên liệu, xe máy là phương tiện đi lại phổ biến nhất ở Việt Nam, khi tỷ lệ người sử dụng chiếm tới gần 73% dân số. Tuy nhiên, báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2016 cho thấy phát thải, khí thải từ xe cơ giới là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường đô thị. Trong đó, xe mô tô, xe gắn máy là nguồn phát thải chất ô nhiễm lớn nhất.
Vì sao làn đường xe đạp đầu tiên vắng khách?
Đầu tháng 2/2024, TP. Hà Nội đã chính thức tổ chức thí điểm đưa tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa làm làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Đây cũng là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội. Tuy nhiên, khác hẳn với sự mong đợi ban đầu, sau một thời gian triển khai, người dân lại tỏ ra hờ hững với tuyến đường này.
Hà Nội: Tách làn xe buýt là cần thiết nhưng phải khoa học
(HanoiTV) – Hà Nội dự kiến tổ chức các làn đường ưu tiên cho xe buýt trên hàng loạt trục đường chính vào năm 2020, để phát triển vận tải hành khách công cộng. Nhiều ý kiến cho rằng, chủ trương này là đúng nhưng làm thế nào để thực hiện hiệu quả, không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, thì Hà Nội cần phải khảo sát kỹ lưỡng, tránh xảy ra xung đột giữa các phương tiện bởi hạ tầng giao thông hiện vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập.
Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên
(HanoiTV) - Sáng 2/12, Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên kết nối với mạng lưới xe buýt chung, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng dần tỷ lệ phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch, giảm ô nhiễm môi trường của mạng lưới vận tải hành khách công cộng Thủ đô. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tới dự và cắt băng khai trương.
Tập trung tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Ngân hàng Nhà nước rà soát tất cả các điều kiện liên quan đến tín dụng, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất chủ lực và tiếp tục tìm cách giảm mặt bằng lãi suất cho vay.
Ưu tiên tiêm vắc xin cho phụ nữ mang thai
(HanoiTV) - Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương khẩn trương tiêm vắc xin cho các phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
Ưu tiên tối đa nguồn lực cho chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban để đánh giá về công tác chuyển đổi số, kinh tế số thời gian qua và các nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số, kinh tế số năm 2024. Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải dự tại điểm cầu Hà Nội.
Vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên của Việt Nam
(HanoiTV) - Những tuyến xe buýt điện đầu tiên sẽ chạy tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) trong khi chờ hoàn tất các thủ tục để kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố trong thời gian tới.
Làn đường riêng cho xe đạp có khả thi?
Nhiều người Hà Nội vẫn có thói quen đạp xe, vừa để di chuyển vừa nâng cao sức khỏe. Thế nhưng, không có làn đường ưu tiên nên nhiều người yêu thích xe đạp thường phải lựa chọn những cung đường vắng hoặc tuyến đường nội khu đô thị do lo ngại nguy cơ mất an toàn. Vậy liệu người đi xe đạp có cần làn đường riêng?
Đường riêng cho xe buýt, chậm đến khi nào?
Để xe buýt đi nhanh hơn thì cần có làn đường riêng. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan đang khiến cho việc xây dựng làn đường riêng cho xe buýt chưa thể thực hiện theo đúng lộ trình. Hà Nội đã thực hiện thí điểm làn đường riêng BRT cho xe buýt, song để có thêm nhiều BRT nữa thì còn nhiều việc phải làm.
Kiến nghị cho xe buýt hoạt động trở lại
(HanoiTV) - Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội vừa kiến nghị TP Hà Nội, Bộ GTVT cho phép xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 1/10.
Khuyến cáo người dân và phương tiện nhường đường cho đoàn xe ưu tiên tại SEA Games 31
(HanoiTV) - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã có khuyến cáo với người dân khi tham gia giao thông trong thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) tại 12 tỉnh, thành phố từ ngày 2-5 đến hết ngày 24-5-2022.
Hà Nội đưa tuyến xe buýt điện đầu tiên vào hoạt động
(HanoiTV) - Sáng nay (2/12), UBND TP.Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động tuyến buýt điện đầu tiên tại Việt Nam.
Đường ưu tiên xe đạp vắng vẻ sau một tháng thí điểm
Cách đây hơn 1 tháng, vào ngày 1/2, Sở GTVT Hà Nội đã điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, dường như người dân chưa thực sự mặn mà với tuyến đường này.
Thúc đẩy xuất khẩu cho 10 ngành, lĩnh vực ưu tiên
Để thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam, tại Hà Nội, đại diện Cơ quan Hợp tác Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam đã bàn giao cho đại diện Bộ Công Thương báo cáo chiến lược thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa cho 10 ngành và lĩnh vực ưu tiên.
EC ưu tiên cung cấp viện trợ nhân đạo cho Gaza
Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã kết thúc mà không ra được tuyên bố chung về tình hình Trung Đông.
Năm 2024, tập trung ưu tiên cho tăng trưởng kinh tế
Năm 2024, Chính phủ xác định chủ đề điều hành năm 2024 là "Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững", trong đó: tập trung ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; quyết liệt sắp xếp đơn vị hành chính, khẩn trương hoàn thành vị trí việc làm, triển khai đồng bộ, hiệu quả cải cách tiền lương;…
Cần ưu tiên nguồn vốn cho các dự án trọng điểm
Sáng nay, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 13, đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ, sau Kỳ họp thứ 12, HĐND Thành phố khóa XVI.
Xung quanh đề xuất làn đường riêng cho xe đạp
(HanoiTV) - Trong kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025, thành phố Hà Nội đã đề ra hàng loạt giải phát, trong đó có việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Hà Nội làm làn đường dành riêng cho xe đạp
Sáng nay 1/2, Hà Nội chính thức khánh thành tuyến đường ưu tiên cho xe đạp. Đây là tuyến đường ưu tiên cho xe /đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô nhằm tạo thói quen và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện xe đạp kết nối với các loại hình vận tải hành khách công cộng đường sắt đô thị, xe buýt.
Chuyển làn ẩu gây nguy hiểm cho xe phía sau
Tài xế chuyển làn ẩu trên cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, các phương tiện đi sau phải phanh gấp để tránh.
Những người xây dựng hình ảnh đẹp cho xe buýt
Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành quy định, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và ứng xử của đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt, Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã tổ chức hội thi 'Nhân viên phục vụ giỏi, văn minh, thân thiện năm 2023'.
Hoàn tiền cho hành khách mua vé tháng xe buýt
(HanoiTV) - Trong khoảng thời gian xe buýt ngừng hoạt động để ngăn ngừa dịch Covid-19, những hành khách mua vé tháng sẽ được hoàn tiền, nếu những tháng sau đó không có nhu cầu sử dụng.
Việt Nam dành ưu tiên cao nhất cho quan hệ với Lào
Chiều nay, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone (Sỏn-xay Sỉ-phăn-đon) đến chào xã giao nhân dịp thăm chính thức Việt Nam, kết hợp đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Lào.
Ưu tiên phân bổ tín dụng cho ngân hàng lãi suất thấp
Với việc nới room tín dụng từ 1,5-2% cho các ngân hàng thương mại, tương đương 240.000 tỷ đồng, Ngân hàng Nhà nước muốn hướng nguồn vốn tín dụng vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp phục vụ cho xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ...Do đó, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giám sát việc sử dụng room tín dụng.
Xe buýt Hà Nội không cho khách lên xe nếu không đeo khẩu trang
(HanoiTV) - Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết đối với hành khách không chấp hành quy định đeo khẩu trang, công nhân lái xe, nhân viên phục vụ có quyền từ chối phục vụ để phòng, chống dịch Covid-19.
Xe buýt đi sân bay: Sự tiện lợi cho hành khách
Sau 7 năm kể từ khi tuyến xe buýt chất lượng cao 86 Nội Bài - Ga Hà Nội chính thức đi vào hoạt động, đến nay, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã mở 2 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối khu vực nội thành với sân bay quốc tế Nội Bài.
Hà Nội: Bảo đảm xăng dầu cho xe buýt hoạt động
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Công Thương Hà Nội bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: Bảo đảm xăng dầu cho xe buýt hoạt động
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Công Thương Hà Nội bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố.
Hà Nội ưu tiên thiết bị tốt cho khâu in sao đề thi
Chiều 16/6, đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm trưởng đoàn đã kiểm tra và làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2023. Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Vũ Thu Hà dự. Buổi làm việc được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu của ban chỉ đạo thi 30 quận, huyện, thị xã.
Hà Nội sẽ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp
(HanoiTV) - Theo kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự, chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022- 2025, Hà Nội nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
New York: Mở thêm 250 làn đường cho người đi xe đạp
(HanoiTV) - Thành phố New York của Mỹ vừa lên kế hoạch mở thêm 250 làn đường cho xe đạp và 92.930 m2 không gian dành cho người đi bộ, trong một dự án nhằm phá vỡ "văn hóa xe hơi" tại thành phố này
Chuyển làn ẩu, ô tô gây tai nạn cho xe phía sau
Sự việc diễn ra trên đường Đoàn Thị Điểm, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, được camera hành trình của một xe cùng chiều ghi lại. Chiếc xe đã có một tình huống đi vô cùng khó hiểu khiến xe đi sau gặp tai nạn.
Xe khách lấn làn chặn xe cứu thương
Việc phải nhường đường cho các xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ đã được quy định trong Luật Giao thông đường bộ, nhưng dường như một số người lại cố tình quên quy định này như trong trường hợp dưới đây.
Ưu tiên mục tiêu tăng trưởng xanh
Thực hiện cam kết tại Hội nghị quốc tế COP 26 về giảm thiểu phát thải là thách thức không nhỏ với Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh việc tăng trưởng kinh tế là việc thực hiện tiến trình xanh hóa, giảm phát thải với nguồn lực rất lớn về tài chính.
ECOWAS ưu tiên giải pháp ngoại giao
Cuộc họp bàn về giải pháp quân sự can thiệp vào tình hình Niger dự kiến diễn ra vào ngày 12/8, đã hoãn thêm một tuần nữa, sau khi các nhà lãnh đạo Khối Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) quyết định ưu tiên giải pháp ngoại giao.
Ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho người đi xe buýt
Cùng với xe đạp công cộng, Hà Nội đang tăng cường các ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành mạng lưới dịch vụ vận tải hành khách công cộng nhằm đem lại sự thuận lợi cho người dân, trong đó phải kể đến phần mềm timbuyt.com.
Công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho khách đi xe buýt
Ngoài việc xây dựng hệ thống điều hành thông minh, năm 2015, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã xây dựng và đưa vào hoạt động phần mềm tìm buýt. Đây là phần mềm cung cấp và cập nhật lộ trình các tuyến buýt đầy đủ nhất và tích hợp nhiều tiện ích. Phần mềm tìm buýt và trung tâm điều hành thông minh đã đem đến tiện lợi không chỉ riêng cho khách hàng mà công tác quản lý giám sát lái xe, nhân viên bán vé cũng được chặt chẽ hơn.
Ra mắt ứng dụng Busmap cho người đi xe buýt Hà Nội
Để hỗ trợ hành khách tra cứu, tìm kiếm và kết nối thông minh giữa hệ thống xe buýt với các phương tiện công cộng khác, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội vừa ra mắt ứng dụng Busmap - hỗ trợ cho người sử dụng phương tiện hành khách công cộng bằng xe buýt tại Thủ đô.
Xe buýt 2 tầng - Ấn tượng đẹp cho du lịch Hà Nội
Háo hức, thú vị là cảm nhận của các du khách về tuyến xe buýt du lịch 2 tầng "Hà Nội City tour" được vận hành tại Thủ đô. Đây là một trong những "đặc sản" du lịch Hà Nội. Việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường thêm các tiện ích để thu hút khách là yêu cầu tất yếu để xe buýt 2 tầng tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh du lịch Thủ đô.
Xe buýt vượt đèn đỏ gây nguy hiểm cho các phương tiện
Một chiếc xe buýt đã vượt đèn đỏ tại ngã tư, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác xung quanh.
Những người xây dựng hình ảnh đẹp cho xe buýt Thủ đô
Hội thi "Nhân viên giỏi, thân thiện, văn minh năm 2022" do Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng lần đầu tiên tổ chức, đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều đơn vị và các nhân viên phục vụ trên các tuyến xe buýt Thủ đô.
Xe buýt ứng dụng công nghệ tạo thuận lợi cho hành khách
Xe buýt Hà Nội không chỉ phát triển nhanh về số lượng mà chất lượng phương tiện, chất lượng dịch vụ cũng ngày càng được cải thiện, được hành khách ghi nhận và ủng hộ. Một trong những đóng góp chính vào công việc quản lý, giám sát và tạo niềm tin cho hành khách, phải nói đến việc sớm ứng dụng công nghệ vào công tác điều hành, quản lý, tra cứu và tìm kiếm hệ thống xe buýt trên địa bàn.
Hà Nội mở rộng thí điểm vé điện tử cho xe buýt
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông báo tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên một số tuyến buýt, nâng tổng số tuyến buýt được thí điểm lên 38 tuyến.
Nhiều ưu tiên cho hành khách bay chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Hành khách bay chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh sẽ có quầy check-in và nhận hành lý riêng. Đây là 2 trong số những phương án của hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vừa triển khai nhằm cải thiện và gia tăng trải nghiệm cho hành khách.